Mô tả
Công ty Hà Thanh tự hào là đơn vị hoàn thành thành công dự án lót dán cao su (Hot & Cold Bonding) cho 04 khoang chứa axit và hệ thống ống dẫn, bơm hút hóa chất phục vụ 02 tàu chuyên dụng dịch vụ hậu cần dầu khí (Platform Supply Vessel – PSV) tại nhà máy đóng tàu VARD, KCN Đông Xuyên, Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án này thuộc tập đoàn Vard AS Group (Na Uy), phục vụ mục đích xuất khẩu sang thị trường Australia.
Với tổng diện tích lót dán lên tới 400m², các khoang và đường ống được thiết kế chuyên dụng để chứa và vận chuyển các loại axit nguy hiểm như axit clohidric (HCl), axit photphoric, axit thải công nghiệp và các loại hóa chất lỏng độc hại khác. Đây là những khoang chứa axit clohidric có quy mô lớn hàng đầu trên thị trường tàu dịch vụ hậu cần ngoài khơi, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế khắt khe về an toàn hóa chất, đặc biệt là cho các nhu cầu cung cấp dung dịch tẩy rửa thiết bị tại các giếng khoan dầu khí.
Bên cạnh các nhiên liệu truyền thống (xăng dầu, nước, dung dịch sệt, v.v.), các tàu PSV còn có khả năng chuyên chở hóa chất lỏng độc hại và nguy hiểm số lượng lớn như MEG, TEG, NaOH, HCl và các hợp chất xử lý khí độc H2S.
Hai tàu thực hiện dự án mang tên MMA Plover và MMA Brewster – là những tàu hiện đại được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng phục vụ các hoạt động công nghiệp dầu khí ngoài khơi tại Australia.
Dự án này một lần nữa khẳng định năng lực, uy tín cũng như vị thế của Hà Thanh trong lĩnh vực thi công lót dán cao su bảo vệ bể chứa hóa chất, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất về kỹ thuật cũng như an toàn công nghiệp.
Chi tiết dự án
Hạng mục thực hiện | Bọc lót cao su chống ăn mòn cho 4 khoang chứa axit HCl, hệ thống đường ống dẫn và bơm hút hóa chất. Tổng diện tích thi công lên tới 400m². |
Cao su áp dụng | Cao su cứng E-15 5mm và Cao su mềm R-16 5mm (Hãng OHJI – Japan). Loại cao su cứng E-15 kháng hóa chất HCl cực tốt và R-16 chịu va đập và cũng kháng hóa chất cực tốt cho khu vực buồng bơm. |
Khối lượng lót dán | 400m2 |
Phương pháp |
Lưu hóa trong nồi hấp và trực tiếp tại công trường |
Thời gian thi công | 38 ngày |
Tiến độ thỏa thuận | 45 ngày. Về đích sớm hơn dự kiến 7 ngày |
Tiêu chuẩn & Quy định | Đáp ứng được các yêu cầu về quy định môi trường của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO). |